Dữ liệu bán iPhone tại Mỹ: iPhone 16e bất ngờ bán rất tốt, vượt kỳ vọng của Apple
Theo các số liệu mới nhất từ chuỗi bán lẻ và nhà mạng tại Mỹ, iPhone 16e – mẫu iPhone giá dễ tiếp cận trong dòng iPhone 16 – đang ghi nhận doanh số rất tích cực, thậm chí vượt qua các phiên bản đắt tiền hơn trong cùng dòng.
iPhone 16e – “phiên bản giá tốt” đang hút người dùng Mỹ
Dù không được Apple giới thiệu rầm rộ như iPhone 16 Pro hay 16 Pro Max, nhưng iPhone 16e lại được người dùng đón nhận nồng nhiệt nhờ loạt yếu tố hợp lý:
- Giá bán khởi điểm chỉ từ 699 USD, thấp hơn đáng kể so với iPhone 16 (799 USD) hay 16 Plus (899 USD).
- Thiết kế tương tự iPhone 16, vẫn có màn hình OLED, Face ID và camera kép.
- Chip A17 hoặc A18 bản rút gọn, đủ mạnh cho các tác vụ thường ngày, không quá tụt hậu về hiệu năng.
- Dung lượng pin tốt, thời lượng sử dụng ngang ngửa với iPhone 15 thường.

Người dùng Mỹ đang thay đổi cách chọn iPhone
Theo các nhà phân tích, xu hướng năm nay tại Mỹ cho thấy người dùng đang:
- Ưu tiên giá trị sử dụng lâu dài, không còn chạy theo cấu hình cao nhất.
- Chọn thiết bị vừa túi tiền, do kinh tế cá nhân thắt chặt sau thời gian lạm phát.
- Yêu thích iPhone 16e vì “đủ dùng, không thừa tính năng”, đặc biệt là người dùng nâng cấp từ iPhone đời cũ như iPhone 11 – 12.
Một nhà phân phối lớn tại Mỹ chia sẻ: “iPhone 16e đang bán rất nhanh, đặc biệt trong các chương trình đổi máy cũ. Đây là phiên bản được xem là ‘smart buy’ trong năm nay.”
Liệu Apple sẽ mở rộng dòng “e” trong tương lai?
Thành công bất ngờ của iPhone 16e có thể khiến Apple cân nhắc phát triển thêm các dòng iPhone “e” – tương tự cách iPhone SE từng làm – nhưng hiện đại và cân bằng hơn. Đây có thể là hướng đi để Apple giữ vững thị phần trong nhóm người dùng phổ thông.